Get me outta here!

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

CÁC HÌNH THỨC NGOẠI TÌNH PHỔ BIẾN (Và cũng rất nguy hiểm)

 Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các hình thức ngoại tình hay gặp nhất trong cuộc sống. Bởi khi chúng ta biết được điều này, chúng ta sẽ có thể xác định được đối phương của mình hoặc chính mình đang gặp phải kiểu ngoại tình nào, từ đó có thể đưa ra được phương án phù hợp nhất để có thể vượt qua nó. Những điều mình chia sẻ trong bài viết này hoàn toàn theo quan điểm cá nhân của riêng mình, các bạn hãy coi nó như một nguồn để tham khảo nhé!

1. Hình thức ngoại tình thứ nhất: Ngoại tình nhằm để giải quyết nhu cầu về tình dục:

Nguyên nhân dẫn đến kiểu ngoại tình này đa phần là do giữa các bạn có sự chênh lệch hoặc không phù hợp về chuyện chăn gối. Có thể một trong hai người cảm thấy không được thỏa mãn về nhu cầu tình dục với người bạn đời, hoặc là họ có một quan điểm tình dục khá thoáng và muốn trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, cho nên họ có xu hướng tìm kiếm một mối quan hệ ngoài luồng để đáp ứng mong muốn của bản thân mình. Mình nhận thấy những người ngoại tình vì lý do này thường là những người trông vẻ ngoài, cách ứng xử bên ngoài của họ rất cuốn hút người khác phái. Bởi một phần là do bản năng về chuyện tình dục và một phần là do họ biết cách để tạo sự thu hút đối với người khác phái nhằm để tìm kiếm bạn tình. Bởi vậy nên đôi khi sự cuốn hút của họ khiến mọi người cho rằng họ là những người thật hạnh phúc và may mắn trong các mối quan hệ. Nhưng thực sự, những người có nhu cầu quá cao về chuyện tình dục đôi khi rất bất lực trong việc điều khiển những ham muốn của chính mình, thậm chí họ còn trở thành nô lệ cho những nhu cầu và hành vi của bản thân. Cá nhân mình thấy những người ngoại tình vì lý do giải quyết nhu cầu tình dục thực sự rất khổ sở, bản thân họ sẽ cực kì mâu thuẫn, họ không muốn mất gia đình nhưng họ cũng không thể từ bỏ hành vi của mình. 

Nếu như chính bản thân bạn đang ngoại tình vì lý do này, thì lời khuyên của mình dành cho bạn là hãy cố gắng kiểm soát ham muốn và hành vi của bản thân thông qua những hoạt động tích cực khác. Bởi vì khi chúng ta có quá nhiều nhu cầu về một thứ gì đó thì nó sẽ luôn luôn là một điều không tốt, cuộc sống của chúng ta sẽ bị mất cân bằng. Chúng ta để cho nhu cầu ấy điều khiển hành vi của mình và mình không còn tự chủ bản thân được nữa. Nghiện ma túy, nghiện chơi game, nghiện chất kích thích hay nghiện tình dục, dù là nghiện bất cứ thứ gì đều sẽ vô cùng nguy hiểm và để lại hệ lụy không tốt cho cuộc sống của chúng ta.

2. Hình thức ngoại tình thứ hai: Ngoại tình về tư tưởng:

Thoạt nghe thì có vẻ ngoại  tình về tư tưởng không nguy hiểm bằng ngoại tình để giải quyết nhu cầu tình dục, nhưng loại ngoại tình này cũng gây sốc và phá hoại hôn nhân chẳng kém gì ngoại tình về thể xác. "Không có quan hệ giường chiếu" là một lý do thường được dùng như một sự hợp lý hóa cho việc ngoại tình về tư tưởng. Người ta có thể biện hộ rằng "đó là người bạn tốt nhất của tôi" khi nói về người tình, hay "có lỗi gì khi thân thiết với một người khác phái?". Tuy nhiên, sự khác nhau giữa ngoại tình tư tưởng với một tình bạn tri kỉ, khác phái đó là ngoại tình về tư tưởng sẽ làm tổn hại tới cuộc hôn nhân, còn tình bạn khác phái thì không. Bởi ngoại tình tư tưởng là khi người ta dành tình cảm, cảm xúc yêu đương cho một người khác, chỉ có điều là họ chưa để cho chuyện quan hệ tình dục xảy ra mà thôi. Trong mối quan hệ kiểu ngoại tình tư tưởng, tình cảm giữa họ diễn ra như tình yêu thông thường. Giữa hai người có sự tán tỉnh, có những rung động, và thậm chí có cả những cuộc trò chuyện về tình dục, nhưng mà vì lý do nào đó (có thể như khoảng cách địa lý hay sự cắn rứt lương tâm...) mà họ chưa thể biến nó thành sự thật. Mặc dù vậy, nó vẫn được coi là một cuộc ngoại tình. Bạn đời của những người này thường khó biết chuyện họ có quan hệ ngoài luồng. Những mối tình lén lút kiểu này thường được phát hiện qua những email, những đoạn chat hay những tin nhắn ướt át, thể hiện tình cảm trên mức bạn bè. Và đôi khi mình còn cảm thấy sự đồng sàng dị mộng trong việc ngoại tình về tư tưởng còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình thể xác. Bởi những người ngoại tình kiểu này chưa được chạm đến giới hạn cuối cùng mà họ muốn, nên tâm trí của họ sẽ luôn bị ám ảnh, mơ tưởng tới người tình.

SÁCH "NỘI TÌNH CỦA NGOẠI TÌNH"


3. Hình thức ngoại tình thứ ba: Ngoại tình kiểu "tình một đêm":

Đây là kiểu ngoại tình thường không có định trước, do bốc đồng, trong thời điểm vắng mặt "nửa kia". Những chuyến công tác hay đi chơi xa thường dễ xảy ra tình huống này. Thông thường, đối tác của những tay "ăn phở" kiểu này là những người xa lạ, nhưng đôi khi nó cũng xảy ra với người quen. Rượu bia và các chất kích thích có thể góp phần tạo ra cuộc tình kiểu này.

Đại đa số người có tình một đêm muốn giữ gìn hôn nhân và cảm thấy tội lỗi, lo sợ bị phát hiện. Lời khuyên của mình cho những bạn hay có những cuộc tình một đêm, dù là các bạn sử dụng dịch vụ hay là ngoại tình với đồng nghiệp, đối tác, người quen... đó là các bạn hãy chấm dứt ngay thói quen này, bởi vì đôi khi một đêm sung sướng ngắn ngủi của các bạn có thể phải trả giá bằng sự đổ vỡ của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

 4. Hình thức ngoại tình thứ tư: Ngoại tình vì tình yêu

Có thể khi mình nói ra hình thức ngoại tình này thì sẽ có rất nhiều bạn phản đối bởi các bạn cho rằng "lại nhân danh tình yêu để bao biện cho những hành động sai trái". Nhưng không phải đâu các bạn, mình đang làm nhiệm vụ liệt kê ra cho các bạn một số hình thức ngoại tình mà sự thật ở ngoài cuộc sống chúng ta thường gặp thôi. Mặc dù ngoại tình vì tình yêu là hình thức ngoại tình bị lên án nhiều nhất, bởi nó gây ra nhiều đau khổ nhất cho những người bị phản bội nhưng hình thức ngoại tình này vẫn luôn luôn tồn tại. Nguyên nhân của hình thức ngoại tình này thường là: Người ngoại tình cho rằng họ không hạnh phúc trong hôn nhân và cảm thấy mình không còn cảm xúc với bạn đời nữa, nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thể ly hôn. Và họ tìm thấy một người cho mình những cảm xúc yêu đương ở bên ngoài mối quan hệ vợ chồng. Điều nguy hiểm của hình thức ngoại tình này là những người ngoại tình tìm đến nhau để tìm kiếm cả nhu cầu về tình cảm lẫn tình dục, và nếu như họ cảm thấy hòa hợp với nhau cả về tâm hồn lẫn thể xác thì thực sự là sẽ rất khó để có thể chấm dứt những cuộc ngoại tình kiểu này.

Trên đây là những chia sẻ của cá nhân mình về các hình thức ngoại tình mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống. Có thể là còn có rất nhiều kiểu ngoại tình khác nữa nhưng theo mình đây là những hình thức phổ biến nhất. Mình hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm một số thông tin mà bạn đang quan tâm. 

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

CÓ THỂ BẠN SẼ CẦN ĐẾN KHÓA HỌC VÔ CÙNG TUYỆT VỜI NÀY ĐỂ GIỮ LỬA HẠNH PHÚC CHO CUỘC HÔN NHÂN CỦA MÌNH:





0 Nhận xét:

Đăng nhận xét