Get me outta here!

Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2021

VÌ SAO ĐÀN ÔNG NGOẠI TÌNH? (Lý do chính xác nhất)

Có lẽ các bạn đã xem rất nhiều video hay đọc những bài viết lý giải về nguyên nhân vì sao đàn ông ngoại tình. Và có lẽ các bạn cũng đã rất quen thuộc với những lý do như: Vì đàn ông luôn ham thích những cái mới lạ, đàn ông là những kẻ tham lam, đàn ông có sở thích bắt cá bằng lưới, rồi thì trái tim của đàn ông có nhiều ngăn, hay bản năng của đàn ông là thích chinh phục, thậm chí còn có những người lý giải về nguyên nhân người đàn ông ngoại tình là do đối phương của anh ấy là một người rất tệ, tức là họ đổ lỗi hành động ngoại tình của đàn ông lên đầu người phụ nữ bên cạnh anh ấy. Nhưng mà các bạn có cảm thấy là những lý do đó dường như vẫn không thể thỏa mãn được chúng ta không? Chúng ta vẫn không thể hiểu nổi động cơ nào khiến cho đàn ông lại ham của lạ, rồi thích chinh phục như vậy.


Khi một người đàn ông nào đó, mà chẳng phải riêng đàn ông, kể cả phụ nữ, nếu như họ có một mối quan hệ ngoài luồng nào đó thì họ sẽ hợp thức hóa việc mình ngoại tình bằng một số lý do, và một trong những lý do mà họ hay sử dụng nhất (bởi nghe có vẻ hợp lý nhất 😅) đó là: ''Họ cho rằng mối quan hệ chính thức của mình đang có vấn đề hoặc là người bạn đời của họ không được như họ mong muốn". Và chính vì điều này cho nên khi một người nào đó ngoại tình, chúng ta sẽ quy chụp ngay là do mối quan hệ chính thức của họ đang không hạnh phúc. 

Cứ tạm cho là như vậy đi, kể cả có những người đúng là thực sự cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc, nhưng ngược lại có rất nhiều người cảm thấy rất hài lòng với cuộc hôn nhân của mình. Họ cho rằng đối phương của mình là một người vô cùng tuyệt vời, xinh đẹp, tâm lý, thấu hiểu, chu toàn mọi việc, khéo léo, đảm đang, yêu thương gia đình, nhưng họ vẫn lựa chọn ngoại tình. 

Tại sao lại như vậy, tại sao ngay cả khi đang vô cùng hạnh phúc mà người ta vẫn lựa chọn ngoại tình? 

Mua cuốn sách "Nội tình của Ngoại Tình, Tại sao đàn ông thích tình dục còn phụ nữ lại cần tình yêu?" ở đây

Câu trả lời theo quan điểm của riêng cá nhân mình đó là hành động ngoại tình có thể khiến cho một người khám phá ra một khía cạnh nào đó mới mẻ trong chính con người mình. Sự mới mẻ ở đây không phải là một người nào đó mới, không phải là một cô gái mới lạ, hay một anh chàng mới lạ nào đó khiến cho họ yêu mãnh liệt, say đắm khiến cho họ không dứt ra được, mà sự mới mẻ ở đây chính là việc người ta tìm thấy một con người mới bên trong chính con người quen thuộc thường ngày của mình thông qua một mối quan hệ lén lút. Thế cho nên nhiều người đàn ông khi ngoại tình họ vẫn luôn nói rằng không ai có thể sánh bằng người vợ chính thức của họ, bởi vì họ biết rõ một điều rằng họ chẳng đến mức yêu say đắm những cô gái mà họ cặp kè ngoài kia đâu, nhưng sức hút từ việc được khám phá ra một con người mới mẻ bên trong chính bản thân mình vẫn khiến cho họ lao đầu vào các mối quan hệ ngoài luồng. Có thể có những người đàn ông trong cuộc sống bình thường họ luôn luôn là một người chuẩn mực, họ thích thể hiện hình ảnh đó với vợ con, gia đình và những người xung quanh, nhưng sâu thẳm bên trong con người họ, họ vẫn có một khía cạnh nào đó khao khát được sống một cách bản năng chẳng hạn, và họ chỉ có thể thỏa mãn khao khát đó khi ở bên nhân tình. Đặc biệt là trong xã hội hiện đại của chúng ta ngày nay, khi cái tôi cá nhân của chúng ta ngày càng được đề cao và khẳng định, rồi phong trào yêu bản thân được hô hào một cách vô cùng mạnh mẽ, chúng ta cho rằng chúng ta xứng đáng được trải nghiệm thật nhiều niềm vui khoái lạc trong cuộc đời, thì đôi khi chúng ta rất khó để chế ngự được những ham muốn của chính bản thân mình.

Mình nói ra những điều này không phải là để ủng hộ hay đứng về phía những người ngoại tình, mà mình đang muốn lý giải cho các bạn cái nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc một người vẫn lựa chọn ngoại tình ngay cả khi họ đang hạnh phúc đó là do cái tôi của họ quá lớn, họ yêu chính bản thân họ hơn tất cả mọi thứ. Tóm lại việc họ ngoại tình hoàn toàn là do sự lựa chọn của chính họ. Vậy nên khi đã trót ngoại tình rồi thì hãy miễn tất cả mọi sự đổ lỗi cho vợ mình, hay chồng mình, đối tác của mình. Tại sao mình lại nói đến điều này, bởi mình cảm thấy có quá nhiều bạn thường quay sang tự trách móc bản thân mình, rồi tự ti, dằn vặt chính mình vì chồng mình ngoại tình. Các bạn hãy nhớ, cho dù các bạn có hoàn hảo đến mấy, có tốt đến mấy, nhưng một khi đối phương của các bạn đã muốn ngoại tình, thì các bạn cũng chẳng thể làm gì được. Vấn đề nằm ở chính bản thân họ và họ phải tự tìm cách giải quyết vấn đề của mình, đừng bao giờ dằn vặt chính mình vì lỗi của người khác, các bạn nhé!

Mình hi vọng bài viết này có thể phần nào giải đáp cho các bạn câu hỏi "Vì sao đàn ông ngoại tình?". Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý giá để đọc bài viết của mình. 

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

Sách "Nội tình của Ngoại tình" - Click vào ĐÂY để mua với giá rẻ nhất bạn nhé!





0 Nhận xét:

Đăng nhận xét