Get me outta here!

Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

TẠI SAO PHỤ NỮ NGOẠI TÌNH KHÓ DỨT?

Các bạn thân mến! Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ với các bạn lý do quan trọng nhất dẫn đến việc một người phụ nữ ngoại tình. Còn trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề "Tại sao phụ nữ phụ nữ ngoại tình khó dứt?". Chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu nhé!

Có lẽ chúng ta đã rất quen thuộc với quan điểm rằng đàn ông có ra ngoài ngoại tình nhưng vẫn coi vợ con là trên hết và không bao giờ từ bỏ gia đình, vợ con. Nhưng phụ nữ một khi đã ngoại tình thì thường lao vào những cuộc tình đó một cách mù quáng, không coi chồng ra gì và thậm chí có thể từ bỏ gia đình. Thực ra thì với quan điểm của cá nhân mình thì nhận xét này không hoàn toàn đúng, bởi thực tế thì vẫn có rất nhiều người đàn ông ngoại tình đến mê muội từ bỏ vợ con, và có rất nhiều người phụ nữ dù cho đã từng ngoại tình nhưng họ vô cùng dứt khoát chấm dứt sai lầm đó để xây dựng lại hạnh phúc gia đình. Nhưng có một điểm mà chúng ta không thể phủ nhận là khi phụ nữ ngoại tình thì họ thường rất lụy tình và đôi khi lao vào yêu đương rất mù quáng, tâm trí để dành hết cho người tình và gần như là không còn hình bóng của người chồng trong trái tim. Đây là một điểm mà phụ nữ kém hơn so với đàn ông, bởi đàn ông có thể ra ngoài yêu đương ba lăng nhăng nhưng khi về nhà họ vẫn có một thứ tình cảm rõ ràng dành cho vợ con, gia đình, họ phân định rạch ròi từng chuyện. Còn phụ nữ thì bị nhập nhằng, một khi đã ngoại tình, đã say nắng ai đó thì bị mất hết tâm trí, luôn luôn hướng mọi sự chú ý của mình về phía người đó. Đấy chính là một chi tiết cực kì nguy hiểm khi phụ nữ ngoại tình, khiến cho họ điên cuồng chạy theo người tình mà đôi khi quên mất những thứ mà mình đang có. Vậy thì tại sao phụ nữ lại như thế?



1. Phụ nữ bị lệ thuộc cảm xúc:

Lý do thứ nhất là phụ nữ sống bị lệ thuộc quá nhiều vào cảm xúc. Họ cần có cảm xúc để cảm thấy cuộc đời tươi đẹp, họ cần có cảm xúc để cảm thấy yêu bản thân mình hơn, họ cần có cảm xúc để cảm thấy bản thân mình là một người có giá trị. Cảm xúc như một thứ gây nghiện đối với phụ nữ và chi phối hành vi của họ. Bất cứ nơi nào đem đến cho họ những cảm xúc rung động, thỏa mãn, những cảm xúc hạnh phúc, vui vẻ là họ sẽ hướng về nơi đó mà quên hết cuộc sống thực tế của họ đang như thế nào. Cảm xúc như một chất men khiến cho họ ngây ngất và không thể nào thoát ra được, cho dù có những lúc họ vẫn nhận thức được hành động của họ là sai trái và có thể là chẳng đem đến kết quả gì tốt đẹp, nhưng họ lại không thể chiến thắng nổi những cảm xúc của mình. Thật ra thì đa phần cấu tạo bộ não của phụ nữ là như vậy, rất ít người có thể sống một cách lý trí và thực tế, mà họ hay thả trôi, mơ mộng với những điều mình tưởng tượng ra. Đây là điều mà phụ nữ kém hơn đàn ông rất nhiều, đàn ông cũng bị cảm xúc chi phối, nhưng đàn ông chỉ dành một phần nào đó thời gian cho cảm xúc, hết thời gian đó, họ lập tức quay về với thực tại và nhìn nhận cuộc sống bằng cặp mắt của lí trí. Bởi vậy, nên họ sẽ ít bị cảm xúc chi phối hơn so với phụ nữ. Còn phụ nữ thì khi đã dành tình cảm cho một đối tượng nào đó thì họ thường sẽ bị cảm xúc của chính mình giày vò, hành hạ, khiến cho họ không còn có thể ra quyết định một cách tỉnh táo và lý trí được nữa.

2. Phụ nữ thường có nhu cầu gắn bó với một đối tượng nào đó:

Lý do thứ hai để giải thích cho việc vì sao khi ngoại tình phụ nữ thường khó dứt ra là bởi vì phụ nữ khi đã có tình cảm với một đối tượng nào đó thì họ sẽ có nhu cầu cao hơn về việc gắn bó với người đó hơn là đàn ông. Điều này nó phụ thuộc vào lượng hormone oxytocin trong cơ thể của phụ nữ và đàn ông. Hormone oxytocin hay còn được gọi là hormone tình yêu, khi sản sinh ra thì nó sẽ khiến cho một người có cảm giác gắn bó chung thủy với nửa kia của mình. Tuy nhiên, lượng hormone oxytocin trong cơ thể của phụ nữ lại thường cao hơn so với đàn ông, bởi vậy nên phụ nữ thường có xu hướng gắn bó với người mình yêu hơn so với đàn ông. Chính vì vậy nên khi một người phụ nữ có mối quan hệ ngoại tình, nếu như cô ấy thực sự có tình cảm với người thứ 3, thì sẽ rất khó để cô ấy có thể dứt bỏ người thứ 3 để quay về với gia đình.

Video "Tại sao phụ nữ ngoại tình khó dứt" trên kênh Youtube của mình


3. Phụ nữ bị nhập nhằng mọi thứ với nhau:

Lý do thứ 3 giải thích cho việc vì sao phụ nữ ngoại tình thường khó dứt đó là cấu tạo trong bộ não của phụ nữ thường bị nhập nhằng mọi thứ với nhau. Đàn ông có một bộ não rất rõ ràng, phân định rạch ròi giữa các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mình, nên nếu như đàn ông có ra ngoài ngoại tình thì anh ta cũng phân biệt rõ đó là một mối quan hệ hoàn toàn khác, nó không nhập nhằng và không liên quan gì đến tình cảm anh ta dành cho vợ con gia đình. Nhưng mà bộ não của phụ nữ thì không chia ra được nhiều ngăn như vậy, mà phụ nữ sẽ để chung tất cả mọi thứ lẫn lộn trong một ngăn. Bởi vậy nên khi phụ nữ dành tình cảm cho một người đàn ông khác thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm mà cô ấy dành cho người chồng của mình, ít nhiều thì tình cảm của cô ấy dành cho chồng cũng sẽ bị vơi bớt đi hoặc tệ hơn là trở nên nguội lạnh.

Trên đây mình đã giải thích cho các bạn 3 lý do vì sao phụ nữ khi ngoại tình lại thường khó dứt khỏi nhân tình. Thực ra thì bản thân mình cho rằng không chỉ với riêng phụ nữ mà kể cả đàn ông cũng có nhiều người ngoại tình khó dứt. Bởi vậy nên chúng ta đưa ra bất cứ vấn đề gì để trao đổi về chuyện tình cảm thì bao giờ nó cũng chỉ mang tính tương đối mà thôi. Không có bất cứ kết luận nào, hay lời khuyên nào là hoàn toàn chính xác 100% dành cho các bạn cả. Vậy nên khi tìm hiểu các thông tin, bài viết trên internet, dù là của ai đi chăng nữa, chuyên gia nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng nên chắt lọc những thông tin phù hợp với mình, từ đó lựa chọn cách xử lý tình huống khôn ngoan nhất với chính mình. Chứ đừng nghe người này nói thế nọ, người kia nói thế kia rồi lại hoang mang không biết nghe theo ai. Mình hi vọng rằng bài viết của mình ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin mà bạn đang quan tâm. 

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

Mình muốn gợi ý cho bạn một số cuốn sách, những cuốn sách này giá chỉ từ vài chục nghìn nhưng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, hiểu bản thân mình và cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Khi bạn click vào links dưới đây để mua sách, bạn sẽ giúp mình nhận được một phần nhỏ tiền hoa hồng, và bạn cũng sẽ được mua sách với giá rẻ nhất thị trường, có lợi cho tất cả đúng không? Tất nhiên bạn cũng có thể mua sách ở bất cứ đâu, nhưng nếu như bạn cảm thấy những điều mình viết có một giá trị nhỏ bé nào đó đối với bạn thì bạn có thể lựa chọn để ủng hộ cho mình nhé ^^. Đây chính là những cuốn sách mà mình muốn nói tới:





0 Nhận xét:

Đăng nhận xét