Get me outta here!

Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2021

TÌM LẠI HẠNH PHÚC SAU MỘT CUỘC NGOẠI TÌNH

Các bạn thân mến! Có lẽ với không ít người trong xã hội hiện nay, ngoại tình như một cơ hội theo đuổi những ước mơ từ lâu đã ngủ quên, họ cảm thấy mình được sống lại lần nữa một thời thanh xuân tươi đẹp và cảm giác  như tìm thấy một người thực sự hiểu mình. Nhưng chắc chắn là khi mọi cảm xúc ban đầu đã đi qua, đặc biệt là nếu chuyện ngoại tình vỡ lở thì sau đó sẽ là những sự đau đớn và tan vỡ, nó có thể hủy hoại rất nhiều gia đình và thậm chí còn kéo theo cả những hành vi bạo lực, ghen tuông. Có những người lựa chọn chấm dứt mối quan hệ của mình sau khi phát hiện đối phương ngoại tình, nhưng có những người lại chọn tha thứ và bắt đầu lại từ đầu. Chúng ta không có quyền để phán xét sự lựa chọn của bất cứ ai bởi vì mỗi người đều có những lý do của riêng mình. Vậy thì có cách nào để chúng ta hàn gắn lại một mối quan hệ sau những đổ vỡ, những tan nát, những tổn thương.... mà mối quan hệ của chúng ta vẫn có thể trở lại lành lặn và tốt đẹp như ngày xưa không? Chúng ta sẽ nói đến chủ đề đó trong bài viết này nhé!


Để có thể tìm ra cách hàn gắn một mối quan hệ sau một cuộc ngoại tình thì chúng ta cần phải thấu hiểu một cách rõ ràng nguyên nhân gây ra nó. Thường thì có 3 kiểu ngoại tình phổ biến, đó là: Ngoại tình do cảm xúc, ngoại tình do nhu cầu tình dục và ngoại tình do nhu cầu cả về mặt cảm xúc lẫn tình dục. Nếu như chúng ta hiểu được đối phương của mình hoặc chính bản thân mình ngoại tình vì lý do gì thì chúng ta sẽ có thể đưa ra được chiến lược giải quyết cho phù hợp. Trên thực tế thì có nhiều người cho rằng mối quan hệ nào đó phải có vấn đề thì mới khiến cho người trong cuộc ngoại tình. Nhưng điều này theo mình là không đúng, người ta vẫn có thể ngoại tình ngay cả khi đang hạnh phúc. Đàn ông thì thường có thói quen và bản năng tán tỉnh, nhiều khi đó chỉ là cách để đàn ông khẳng định sức mạnh của mình. Còn phụ nữ thì khi được người khác tán tỉnh lại thường hay sung sướng, mơ mộng bởi thông qua việc đó họ cho rằng mình là một người cuốn hút. Và bằng một cách rất tự nhiên, có thể lúc đầu họ không có ý định ngoại tình nhưng sức hút từ việc được khẳng định bản thân mình khiến cho họ sa đà vào các cuộc ngoại tình.

Tuy nhiên, dù với lý do gì đi nữa, dù là vô tình hay cố ý, thì ngoại tình luôn luôn là một điều rất khó có thể chấp nhận. Vậy nên, nếu có thể thì chúng ta hãy cố gắng phòng tránh không để cho việc ngoại tình diễn ra, nhưng nếu như chẳng may sự việc ngoại tình đã xảy ra rồi thì làm sao có thể hàn gắn lại được mối quan hệ đây?

Cá nhân mình cho rằng, khi một cuộc ngoại tình vỡ lở, hai người rất cần thiết phải ngồi lại với nhau và đối thoại một cách thẳng thắn, bình tĩnh và khách quan. Các bạn hãy xác định rõ các bạn có thể tha thứ được cho lỗi lầm cho đối phương hay không, có thể quay đầu và làm lại mọi thứ hay không. Điều này các bạn phải xác định được thật rõ ràng nhé!

Sách "Nội tình của Ngoại tình - Tại sao đàn ông thích tình dục còn phụ nữ cần tình yêu". Hãy nhấn vào ĐÂY để được mua với giá tốt nhất thị trường bạn nhé!


Trước hết, đối với những người đi ngoại tình:

Nếu như thực sự muốn hàn gắn lại mối quan hệ với vợ mình hoặc chồng mình, các bạn cần phải chấm dứt tuyệt đối mọi sự liên hệ với nhân tình, khi các bạn đã xác định rõ ràng mình muốn gì ở phía trước thì đừng có tốn thời gian nhập nhằng để làm gì cả. Sau đó, bạn hãy thành thật chuyện ngoại tình của mình với đối tác một cách phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải hết sức chú ý, bởi có những điều bạn không nhất thiết phải nói hết ra vì nó sẽ làm tổn thương sâu sắc đến người bạn đời của bạn. Ví dụ như sự so sánh giữa người bạn đời của bạn với nhân tình, những lời ca ngợi nhân tình hay những miêu tả về tình cảm của bạn dành cho nhân tình ở thời điểm đó là những điều cấm kị tuyệt đối không được nhắc đến. Các bạn cần tránh nhắc đến những chi tiết cụ thể của cuộc ngoại tình như: đi chơi ở đâu, đi ăn ở đâu, làm những gì.... Bởi những chi tiết đó nó không giúp các bạn hàn gắn lại vết thương, mà nó còn là một sự đả kích rất lớn đối với người bạn đời của bạn. Các bạn phải hiểu tâm lý người bạn đời của các bạn, lúc này điều họ muốn nghe là những lời ân hận của bạn về hành vi ngoại tình, họ muốn thấy được sự thành thật của các bạn trong việc nhận ra hành động ngoại tình, không chung thủy là một điều sai lầm, họ muốn thấy được sự toàn tâm toàn ý của bạn muốn quay về với gia đình và bù đắp cho những lỗi lầm của mình. Sự thành thật của các bạn thể hiện ở điều đó chứ không phải là thể hiện ở việc các bạn kể ra những chi tiết lặt vặt. Và sau khi các bạn đã thành thật xin quay trở về với gia đình thì các bạn hãy cho đối phương của mình thời gian để xoa dịu đi mọi thứ. Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là THỜI GIAN các bạn nhé! Không có nỗi đau nào sẽ ngay lập tức được xoa dịu, có thể có những lúc đối phương của các bạn sẽ nhắc lại chuyện cũ và dằn vặt bạn, nhưng hãy yêu thương và cảm thông với những gì cô ấy hoặc anh ấy đã trải qua, và kiên trì ở bên họ, cho họ thêm thời gian để có thể chữa lành mọi thứ.

Còn với những người bị phản bội thì sao? 

Nếu như bạn đã suy nghĩ kĩ và xác định rõ là cho đối phương của các bạn một con đường để quay trở về với gia đình, thì điều mình mong muốn các bạn làm lúc này là hãy bình tâm với quyết định đó của mình. Chắc chắn nỗi đau của bạn không thể nguôi ngoai được ngay và có thể bạn sẽ oán giận người bạn đời của bạn trong rất nhiều năm sau đó. Nhưng bạn hãy nghĩ rằng mình đang làm một việc vô cùng đáng trân trọng, đó là bạn có thể bao dung, vị tha cho những lỗi lầm của người khác cho dù trái tim của chính mình đang tan nát và cõi lòng mình quặn thắt những tổn thương. Yêu thương thực sự là khi chúng ta vẫn vươn tay ra nắm giữ người ấy vào cái thời điểm mà chúng ta có hàng tỉ lý do để đóng sầm cửa lại và bỏ mặc họ, nhưng cuối cùng thì chúng ta vẫn chọn cách dang rộng vòng tay đối với họ. Không có nhiều người làm được điều đó đâu các bạn. 😀

Tiếp theo đó, các bạn hãy cố gắng đừng để cho chuyện ngoại tình của đối phương ám ảnh cuộc sống của chính mình. Sẽ có những lúc các bạn cảm thấy dằn vặt bản thân rồi nghi ngờ người bạn đời sẽ tiếp tục tái diễn hành vi ngoại tình, từ đó sinh ra sự kiểm soát đối với mọi hoạt động của anh ấy. Nhưng những suy nghĩ và hành động này đều không giải quyết vấn đề gì cả, thậm chí nó còn đẩy mọi việc tiến triển theo một chiều hướng tồi tệ hơn, ví dụ như người bạn đời của bạn sẽ cảm thấy bí bách và họ không còn muốn kiên trì hàn gắn lại gia đình nữa. Bởi vậy nên lúc này các bạn cần tránh những lời chì triết, nhắc lại chuyện đã qua, hãy trả lại sự tự do cho chính tâm hồn của các bạn. Hãy tập trung vào những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống như các mối quan hệ, sự nghiệp, đam mê. Hãy làm cho con người mình trở nên mới mẻ và phong phú, không phải là để thể hiện cho đối phương nhìn thấy, mà là để khám phá ra chính những khả năng còn tiềm ẩn bên trong chính con người mình. Khi làm được như thế, các bạn sẽ cảm thấy thế giới ngoài kia quá là rộng lớn, và nỗi đau mà chúng ta đã đi qua nó chẳng là gì hết, thậm chí với nhiều người nó còn là cơ hội để họ tìm thấy những điều thú vị mà bấy lâu họ luôn khao khát được tìm thấy.

Mình hi vọng rằng những chia sẻ ngắn ngủi của mình trong bài viết hôm nay sẽ có một ý nghĩa nhỏ bé nào đó đối với bạn. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của mình.

Bạn có thể xem thêm video chủ đề TÌM LẠI HẠNH PHÚC SAU MỘT CUỘC NGOẠI TÌNH của mình trên Youtube nhé:

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét