Get me outta here!

Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

NGOẠI TÌNH.... CÓ ĐÁNG KHÔNG? (Đáng để suy ngẫm!)

Nếu bạn đang đắm chìm trong một cuộc ngoại tình hoặc đang đứng giữa ranh giới có nên ngoại tình hay không, có thể bài viết này sẽ có giá trị gì đó đối với bạn.

Chắc hẳn trên đường đời, đôi khi chúng ta khó có thể tránh được những phút giây xao lòng với một ai đó, những cảm xúc rung động đến và đi với chúng ta một cách rất tự nhiên như hơi thở, bởi nếu không có cảm xúc, làm sao chúng ta có thể tận hưởng và cảm nhận được cuộc đời tươi đẹp. Khi những cảm xúc đến, chúng ta sẽ rất khó để làm chủ bản thân mình. Chính vì vậy nên đôi khi chúng ta để cho mình chạy theo sự trào dâng của dòng cảm xúc mà quên mất rằng mình là người đã có vợ, có chồng, đã có một gia đình êm ấm.

Những cảm xúc rung động xuất hiện trong lòng các bạn không có lỗi, điều đó chứng tỏ rằng bạn là một người đang sống. Nhưng nếu như bạn để cho những cảm xúc đó thao túng hành vi của mình và lao vào những cuộc ngoại tình gây tổn thương cho người bạn đời của bạn, tổn thương cho những người thân của bạn thì thực sự bạn đã trở thành người có lỗi.

Cảm xúc là thứ vô thường nhất trên đời!

Mình đã được nghe rất nhiều người có mối quan hệ ngoài luồng nói rằng họ không thể kiểm soát được tình cảm của mình đối với một người khác, họ không thể ngừng được việc yêu thương nhân tình. Điều đó là đúng! Nhưng nó chỉ đúng với những người chưa hiểu biết một cách thấu đáo mà thôi.

Để mình nói rõ hơn một chút nhé!

Các bạn có biết trong cuộc sống này, điều gì là vô thường nhất không? Đó chính là cảm xúc của chính chúng ta. Có thể hôm nay chúng ta thích một thứ gì đó, nhưng ngày mai chúng ta lại chẳng còn thấy thích nữa, hôm nay chúng ta mơ ước được sống một cuộc đời thế này thế kia, nhưng ngày mai chúng ta lại cảm thấy cuộc đời như thế có gì đáng để sống đâu, có thể hôm nay chúng ta thấy chiếc xe này đẹp và mơ ước có được nó, nhưng ngày mai khi chúng ta đã sở hữu nó rồi thì chúng ta lại thấy nó cũng bình thường như bao món đồ khác mình có mà thôi. Có thể hôm nay chúng ta rung động mạnh mẽ và mơ ước về những tháng ngày đẹp được chung sống với người tình, nhưng một ngày nào đó khi những rung động thuở ban đầu qua đi, thì bạn lại cảm thấy người tình của bạn cũng chỉ là một người bình thường, chứ không phải như cái hình tượng mà lúc đầu bạn tự thần thánh hóa nó lên. Có lẽ chính bạn cũng đã từng trải nghiệm điều này khi ngày xưa lúc bạn còn yêu và tìm cách chinh phục người bạn đời của mình. Bạn cũng đã từng rung động mạnh mẽ với anh ấy hoặc cô ấy, cũng đã từng mơ mộng, nhưng bây giờ thì sao? Khi đã chung sống với nhau qua nhiều năm tháng, bạn lại cảm thấy sự hiện diện của họ trong cuộc đời mình là một điều quá đỗi bình thường.

Có một hiệu ứng tâm lý luôn luôn xảy ra bên trong mỗi chúng ta, đó là: Khi chúng ta đang có thiện cảm với một ai đó (Tập trung vào người đó) thì chúng ta thường chỉ nhìn thấy những điều tốt đẹp ở họ, còn khi chúng ta không có thiện cảm với một ai đó (Không để ý tới người đó) thì chúng ta lại chỉ nhìn ra những điều tồi tệ, những thứ chưa hoàn hảo ở con người của họ. Vậy thì chúng ta có công bằng không khi chúng ta mang người bạn đời của mình - người mà mình đã chai lì và quen thuộc cảm xúc ra để đặt lên bàn cân so sánh với nhân tình - người mà chúng ta chưa có được và đang ham muốn được sở hữu? Chúng ta nói rằng bây giờ mình đã hết yêu chồng, hết yêu vợ - người mà trước đây chúng ta đã từng yêu đến chết đi sống lại, làm mọi cách để có được họ. Vậy thì chúng ta có chắc là chúng ta sẽ yêu thương nhân tình được mãi mãi hay không? Các bạn hãy suy nghĩ thật kĩ về điều này nhé!

Hãy suy nghĩ cho chính bản thân mình!

Mình sẽ không khuyên các bạn phải suy nghĩ cho người khác, bởi đôi khi điều đó sẽ khiến các bạn cảm thấy thật là bất công cho chính bản thân mình. Mà mình muốn các bạn hãy suy nghĩ cho chính các bạn trước tiên. Nếu như các bạn không tỉnh táo nhận thức và hiểu về chính mình, hiểu về cuộc đời một cách thấu đáo thì các bạn sẽ rất dễ truân chuyên trong chuyện tình cảm, các bạn sẽ bị rơi vào tình cảnh là yêu hết người này đến người kia mà rốt cuộc vẫn không thể biết được ai mới là người phù hợp, ai mới là người mình thực sự cần trong cuộc đời này. Các bạn đừng nghĩ việc được yêu nhiều người, chạy theo nhiều người là một sự may mắn, mà đó thực chất là một chuyện rất đáng buồn. Bởi vì điều đó nói lên rằng đi suốt cả cuộc đời này mà các bạn không thể tìm thấy được một tình yêu đích thực

Mình cũng đã từng được nghe tâm sự của một số bạn rất đào hoa và truân chuyên trong chuyện tình cảm, người khác nhìn vào có thể thấy ghen tị và ngưỡng mộ bởi họ đi đến đâu cũng có nhiều người yêu, nhưng thật sự trong lòng họ vô cùng trống vắng và nhiều đêm phải khóc thầm, bởi vì đi qua nhiều cuộc tình như vậy mà họ chẳng tìm thấy một người họ thực sự cần trong cuộc đời này.

Cá nhân mình thì cho rằng, trong chuyện tình yêu, chúng ta càng mong cầu một điều gì đó hoàn hảo thì càng không có, càng tìm một người luôn luôn khiến mình thăng hoa trong tình yêu thì càng không thấy. Bởi trên đời này, chẳng có bất kì ai đáp ứng được sự kì vọng của chính bản thân chúng ta cả. Không bao giờ có một người như thế! Nó chỉ có ở trên phim hoặc trong tiểu thuyết văn học. 

Video "NGOẠI TÌNH CÓ ĐÁNG KHÔNG?" trên kênh Youtube của mình

Đừng đi tìm hạnh phúc nữa bởi hạnh phúc luôn ở ngay bên cạnh chúng ta, nó nằm ở cái cảm giác quen thuộc và bình yên mà chúng ta chỉ có thể cảm nhận được khi ở bên người bạn đời đã gắn bó cùng chúng ta qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm. Nó nằm ở những bữa cơm thường ngày mà cô ấy luôn mong ngóng bạn quay trở về. Nó nằm ở sự âm thầm chở che của anh ấy cho bạn và con, cho gia đình nhỏ bé luôn luôn được êm ấm. Hạnh phúc ấy không thăng hoa, không ồn ào, không mãnh liệt.... nhưng đó mới là hạnh phúc bền sâu.

Hãy dừng lại để suy ngẫm một chút trước khi ngoại tình, bởi người ngoại tình ở ngoài kia nhiều nhan nhản, có gì đặc biệt đâu ở những con người như thế. Nhưng người vẫn giữ được một tấm lòng trọn vẹn cho gia đình thì cuộc đời này không có nhiều đâu các bạn. Bạn lựa chọn đứng vào số đông tầm thường hay trở thành số ít đáng trân trọng là do chính bản thân bạn. Mình sẽ không phán xét bất cứ điều gì ở đây, nhưng mình luôn mong bạn hãy an yên và nhẹ nhõm với sự lựa chọn của chính mình. 

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).


Mình muốn gợi ý cho bạn một số cuốn sách, những cuốn sách này giá chỉ từ vài chục nghìn nhưng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, hiểu bản thân mình và cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Khi bạn click vào links dưới đây để mua sách, bạn sẽ giúp mình nhận được một phần nhỏ tiền hoa hồng, và bạn cũng sẽ được mua sách với giá rẻ nhất thị trường, có lợi cho tất cả đúng không? Tất nhiên bạn cũng có thể mua sách ở bất cứ đâu, nhưng nếu như bạn cảm thấy những điều mình viết có một giá trị nhỏ bé nào đó đối với bạn thì bạn có thể lựa chọn để ủng hộ cho mình nhé ^^. Đây chính là những cuốn sách mà mình muốn nói tới:









0 Nhận xét:

Đăng nhận xét