Get me outta here!

Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021

CHÍNH XÁC VÌ SAO PHỤ NỮ NGOẠI TÌNH

Chúng ta thường nói rất nhiều đến vấn đề đàn ông ngoại tình. Tuy nhiên, tình trạng ngoại tình xảy ra không chỉ với riêng đàn ông mà giữa cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay, rất nhiều người phụ nữ cũng bị vướng vào vấn nạn này. Vậy thì các bạn có bao giờ thắc mắc nguyên nhân vì sao phụ nữ lại ngoại tình và tỉ lệ này vì sao ngày càng gia tăng nhiều hơn trong xã hội hay không? Với mong muốn được góp một phần nhỏ bé công sức của mình để giúp các bạn giữ gìn hạnh phúc gia đình thông qua việc hiểu hơn về người bạn đời của các bạn, mình sẽ chia sẻ với các bạn nội dung đó trong bài viết hôm nay nhé!

Trước tiên, để hiểu sâu hơn về vấn đề ngoại tình của đàn ông và phụ nữ thì chúng ta sẽ phân tích một chút về tâm lý của 2 giới tính này thông qua một số khía cạnh sau:

1. Sự khác biệt trong tâm lý tình cảm của đàn ông và phụ nữ?

Đầu tiên là về sự khác biệt trong tâm lý tình cảm của đàn ông và phụ nữ. Đàn ông thường có xu hướng thiên về số lượng trong chuyện tình cảm, tức là họ thích có nhiều mối quan hệ, thích có nhiều đối tác tình cảm. Bởi vậy nên các bạn thấy là đôi khi đàn ông hay cảm thấy hứng thú với việc trăng hoa, tán tỉnh, theo đuổi các cô gái, vì điều đó khiến cho họ cảm thấy phấn khích, vui vẻ, tươi mới và phong phú. Còn phụ nữ thì lại có xu hướng thiên về chất lượng, nghĩa là đa phần phụ nữ thường thích có những cảm xúc sâu sắc với chỉ một người, nếu như người đó cho cô ấy cảm xúc thăng hoa, tích cực trong một mối quan hệ thì đối với phụ nữ, như thế là đủ để cô ấy cảm thấy thỏa mãn và không có nhu cầu phải có thêm các mối quan hệ khác nữa. Gần như tâm lý của phụ nữ và đàn ông trong vấn đề này đi theo hai chiều hướng trái ngược hẳn với nhau. Tuy nhiên, mình không đánh đồng tất cả đàn ông và phụ nữ đều như thế, bởi thực sự vẫn có những trường hợp đặc biệt, một số người đàn ông mình biết họ cũng rất trân trọng chất lượng trong một mối quan hệ tình cảm và không thích tán tỉnh lăng nhăng, bạ đâu yêu đấy, và một số người phụ nữ mình biết thì cũng lại rất thích số lượng, họ thích cái cảm giác được nhiều anh theo đuổi và tán tỉnh. Thế cho nên mình không khẳng định rằng tất cả đàn ông và phụ nữ đều như thế, mà mình chỉ nói rằng thường thì xu hướng trong tâm lý của số đông đàn ông và phụ nữ là như vậy, đàn ông thích số lượng còn phụ nữ thì coi trọng về chất lượng.

     2. Bản năng và nhu cầu tình dục: 

     Thứ hai đó là về bản năng và nhu cầu tình dục. Nói về vấn đề này thì chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng đàn ông có bản năng tình dục phóng khoáng hơn phụ nữ rất nhiều, họ có thể quan hệ tình dục với nhiều người trong cùng một thời điểm, kể cả là những người họ không có nhiều cảm xúc, không có tình cảm, nhưng họ vẫn lên giường được với người đó. Còn phụ nữ thì không, phụ nữ hầu như sẽ chỉ có thể quan hệ tình dục với một ai đó nếu như cô ấy thực sự có cảm xúc và tình cảm với người đó. Nói tóm lại, trong vấn đề tình dục, đa số phụ nữ không cởi mở như đàn ông, bởi vậy nên khả năng ngoại tình của phụ nữ là vì để giải quyết nhu cầu tình dục thường sẽ thấp hơn đàn ông.

Vậy thì với tất cả những điều mà chúng ta đã nói đến, thì chúng ta có thể tạm thời nhận định rằng phụ nữ sẽ khó ngoại tình hơn so với đàn ông rất nhiều, bởi vì trong tâm lý tình cảm của phụ nữ, họ thường có sự gắn kết nhiều hơn so với nam giới. Tuy nhiên, sự thật là trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, số lượng phụ nữ có mối quan hệ ngoài luồng là không hề ít. Vậy thì điều gì đã khiến cho họ đi đến quyết định đó? 

Video CHÍNH XÁC VÌ SAO PHỤ NỮ NGOẠI TÌNH trên kênh Youtube của mình

3. Điều gì đã khiến phụ nữ ngoại tình?

Như chúng ta đã nói ở trên, phụ nữ cực kì coi trọng chất lượng về cảm xúc trong một mối quan hệ tình cảm. Và họ sẽ dễ bị sa vào một mối quan hệ ngoài luồng nếu như mối quan hệ đó khiến cho họ được thỏa mãn về mặt cảm xúc hơn mối quan hệ chính thức mà họ đang có. Có thể mối quan hệ chính thức của họ đã trở nên nguội lạnh, đối tác không thể mang đến cho họ những cảm xúc mà họ cần, đối tác vô tâm, quá bận rộn với công việc hoặc lạnh nhạt với họ, trong khi đó thì họ lại gặp được những người đàn ông dường như chịu khó quan tâm đến họ hơn, khơi lại cho họ những cảm xúc yêu đương mà từ lâu họ không còn cảm thấy nữa, bởi vậy nên họ sẽ rất dễ lao vào mối quan hệ ngoài luồng. Và cũng chính vì sống phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc nên phụ nữ cũng rất dễ mù quáng và lý tưởng hóa mối quan hệ ngoài luồng lên quá mức so với thực tế. Đôi khi chỉ là vài tin nhắn, vài lời hỏi han quan tâm mỗi ngày thôi, nhưng họ có thể cho rằng người đàn ông ấy thật lòng thật dạ với họ, rồi thần thánh hóa người đàn ông đó lên và lao vào ngoại tình một cách vô cùng cảm tính. Bởi vì quá lâu rồi họ không cảm nhận được điều đó từ người chồng của mình, cho nên khi họ ra ngoài, có một người nào đó cho họ những điều hết sức bình thường như vậy, mà họ đã nghĩ ngay đó là chân ái cuộc đời mình. 

Thực sự là nói đến đây chúng ta có thể cảm thấy những người phụ nữ như thế rất ngu ngốc và đáng trách, nhưng không chỉ vậy đâu các bạn, họ còn vô cùng đáng thương nữa. Một điều bình thường như sự quan tâm, che chở, ấm áp mà người chồng không thể cho người phụ nữ của mình được, để cô ấy phải tìm kiếm điều đó từ một người đàn ông khác thì quả thực là mình cảm thấy rất thương những người phụ nữ như thế. Có lẽ là các bạn sẽ nói mình thiên vị cho phụ nữ, quả thực đúng là như vậy, bởi vì chính bản thân mình cũng là phụ nữ, và cũng bởi vì chính bản thân mình là phụ nữ nên mình rất rất hiểu cảm giác của những người phụ nữ. Cho nên nếu như có một người chồng nào đó đang đọc bài viết này của mình, thì mình hi vọng rằng bạn sẽ cảm thông hơn cho tâm lý người vợ của bạn. Hãy yêu thương và quan tâm đến cảm xúc của cô ấy, bởi vì đó là điều mà phụ nữ luôn cần. Nếu phụ nữ luôn cảm nhận được tình yêu của người chồng dành cho mình, cô ấy sẽ không có thèm khát hay tìm kiếm điều đó từ bất cứ người đàn ông nào hết. Bởi tình yêu của bạn dành cho cô ấy đã quá đủ rồi.

Tuy nhiên, bên cạnh những điều mình vừa nói ở trên thì cũng vẫn có một số ít những trường hợp cho dù người chồng thực sự rất tốt và vô cùng quan tâm nhưng người vợ vẫn có mối quan hệ ngoài luồng. Có thể người vợ bị hấp dẫn bởi những gã đàn ông trẻ hơn chồng mình, cuốn hút hơn chồng mình, biết ăn chơi hơn chồng mình hay thành công hơn chồng mình chẳng hạn. Vậy nên chẳng có lời giải thích nào là đúng tuyệt đối dành cho tất cả mọi người, mọi trường hợp cả. Bởi vì rốt cuộc lại, ngoại tình luôn là một vấn đề rất khó và chẳng bao giờ có công thức nào chung cho tất cả mọi người. Chúng ta cần phải xem xét cụ thể trường hợp của mình rồi bóc tách nó ra và tìm phương án giải quyết sao cho phù hợp nhất nếu như chúng ta vẫn muốn cứu vãn lại cuộc hôn nhân của mình.

Mình hi vọng những chia sẻ của mình trong bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu như có tâm sự về chuyện ngoại tình, thì bạn có thể xem thêm các video trên kênh Youtube của mình, mình đã làm rất nhiều video chia sẻ về vấn đề này. Hoặc bạn cũng có thể để lại tin nhắn cho mình qua trang Fanpage Facebook. Nếu như câu hỏi của bạn có thể giúp ích cho nhiều người, thì mình sẽ quay video để giải đáp câu hỏi của bạn (hoàn toàn miễn phí) và up trên kênh youtube (mình sẽ bảo đảm giữ bí mật về danh tính của bạn).

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

Một số cuốn sách hay mình gợi ý bạn nên đọc để thấu hiểu hơn về vấn đề mà bạn đang gặp phải, từ đó tìm ra cách để giải quyết nó:






0 Nhận xét:

Đăng nhận xét