Get me outta here!

Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

ĐỪNG HÀN GẮN LẠI MỐI QUAN HỆ SAU NGOẠI TÌNH NẾU CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY

Sau khi trải qua những sóng gió của một cuộc ngoại tình, có nhiều người lựa chọn từ bỏ việc chạy theo những mối quan hệ ngoài luồng để quay trở về với gia đình, và cũng có rất nhiều người bị phản bội lựa chọn việc tha thứ cho người bạn đời của mình. Họ hi vọng sẽ có thể hàn gắn lại những rạn nứt và xây đắp lại hạnh phúc gia đình. Sự thật là có rất nhiều người đã thành công trong việc quay trở về bên nhau và sự thật là cũng có rất nhiều cặp đôi còn hạnh phúc hơn cả trước kia, bởi việc trải qua sóng gió của một cuộc ngoại tình khiến cho họ thấu hiểu chính bản thân mình hơn và cũng thấu hiểu người bạn đời của mình hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều cặp đôi sau khi quyết định quay trở về bên nhau để hàn gắn lại mối quan hệ sau một cuộc ngoại tình, họ lại khiến cho mối quan hệ của mình còn trở nên tồi tệ hơn trước. Vậy thì vì sao lại có những cặp đôi thành công trong việc hàn gắn tổn thương, nhưng có rất nhiều cặp đôi lại thất bại thảm hại mặc dù họ rất mong muốn mọi việc trở nên tốt đẹp như trước kia?

Đó chính là vấn đề mà chúng ta sẽ đề cập đến trong bài viết này.


Các bạn thân mến! Khi trải qua một cuộc ngoại tình, dù là người đi ngoại tình hay người bị lừa dối thì sẽ đều phải trải qua những tổn thương vô cùng sâu sắc. Người đi ngoại tình sẽ phải chịu những mặc cảm tội lỗi về những lỗi lầm mà mình đã gây ra cho gia đình, cho người bạn đời của mình. Còn người bị lừa dối sẽ phải chịu những tổn thương, đau khổ vì người mình tin tưởng nhất, yêu thương nhất phản bội lại niềm tin của mình. Đó đều là những tổn thương không dễ gì phai mờ trong một sớm một chiều. Hai con người trong lòng chất chứa đầy những tổn thương, đổ vỡ đó quyết định quay trở về để chữa lành cho nhau thì quả thực là một việc rất rất khó. Điều này đòi hỏi phải cần có thời gian đủ lâu để vết thương có thể bớt đau và phai mờ, đòi hỏi cả hai người phải có tấm lòng bao dung dành cho nhau đủ lớn.

Tuy nhiên, sự thật phần lớn chúng ta là những con người bình thường, dung lượng trái tim của chúng ta chưa đủ lớn để có thể bình an đối diện với những vết thương vẫn còn nhức nhối trong lòng mình. Có những lúc cơn đau khiến cho chúng ta trở nên mù quáng và mất hết lý trí. Và chúng ta – những cặp đôi muốn quay trở về hàn gắn lại mối quan hệ sau một cuộc ngoại tình phải xác định rõ ràng rằng chúng ta có thể sẽ trải qua những điều vô cùng tồi tệ sau:

1. Niềm tin bị đổ vỡ:

Điều đầu tiên chúng ta hãy xác định sẽ phải đối mặt khi muốn hàn gắn lại mối quan hệ vợ chồng sau một cuộc ngoại tình đó là: Niềm tin của chúng ta vào đối phương sẽ rất khó để trở lại trọn vẹn như xưa. Những tổn thương đến từ việc bị người mình tin tưởng nhất, đặt nhiều hi vọng nhất, yêu thương nhất.... lừa dối là những tổn thương sẽ in hằn trong tâm trí của chúng ta qua rất nhiều năm tháng, thậm chí đối với một số người, những tổn thương đó không bao giờ có thể xóa nhòa. Bởi vậy khi các cặp đôi quay về bên nhau, nếu không kiểm soát được cảm xúc của bản thân, đôi khi chúng ta sẽ trải qua những ngày tháng rất khó sống. Người đã từng bị phản bội dường như sẽ có xu hướng luôn nghi ngờ và kiểm soát mọi hành động của đối phương, khiến cho đối phương của họ cảm thấy bí bách, ngột ngạt và không được tôn trọng.

Theo quan điểm của mình thì đây sẽ là điều nguy hiểm nhất với các cặp đôi khi họ muốn hàn gắn lại mối quan hệ sau khi chuyện ngoại tình bị vỡ lở. Bởi niềm tin của con người dành cho nhau là một điều vô cùng đặc biệt, nó có sức mạnh khiến người ta có thể vượt qua mọi sóng gió cuộc đời để đến với nhau, nhưng đôi khi nó dường như lại cũng rất mong manh, chỉ cần một lần đổ vỡ thì niềm tin sẽ rất khó để lấy lại. Bởi vậy các bạn hãy thử tưởng tượng, nếu như sống với một người mà không có niềm tin, trong lòng chỉ luôn chất chứa sự ngờ vực dành cho nhau thì thật sự là vô cùng mệt mỏi. Ở phía ngược lại cũng vậy, đối phương của bạn sẽ cảm thấy rất thất vọng và đau khổ, bởi chẳng ai có thể sống vui vẻ được khi người thân yêu nhất của mình chẳng còn tin tưởng vào mình nữa. Và khi không còn niềm tin dành cho nhau như vậy, thì có lẽ những nỗ lực hàn gắn của chúng ta cũng sẽ chẳng thu được kết quả gì, có chăng chỉ là những tháng ngày mệt mỏi mà thôi.

Mình nghĩ rằng những cặp đôi có thể hàn gắn thành công sau những cuộc ngoại tình là những cặp đôi có sự bao dung và niềm tin dành cho nhau vô cùng lớn. Bởi vậy, bạn hãy cân nhắc thật kĩ về điều này, nếu cảm thấy chướng ngại vật đầu tiên này quá lớn và không thể đủ sức vượt qua, hãy dừng đọc bài viết này tại đây.

Video "Đừng hàn gắn lại mối quan hệ sau ngoại tình nếu chưa biết điều này" trên kênh Youtube của mình.

2. Sự chỉ trích dành cho nhau:

Vấn đề thứ hai mà các cặp đôi phải đối mặt khi muốn hàn gắn lại mối quan hệ sau ngoại tình đó là những lời lẽ chỉ trích, khơi lại chuyện cũ. Như chúng ta đã nói ở trên, những tổn thương của việc bị phản bội sẽ không thể phai mờ trong một sớm một chiều, thậm chí nó còn đau âm ỉ trong lòng qua rất nhiều năm tháng. Bởi vậy các cặp đôi sẽ không thể tránh được những lúc người chồng hoặc người vợ của mình nhắc lại những chuyện đã qua, rồi trách móc, đổ lỗi cho đối phương của họ. Đôi khi họ không cố tình làm như vậy, chẳng có ai lại muốn mình trở thành một kẻ xấu xí trong mắt người khác cả. Tuy nhiên, nỗi đau trong lòng họ khiến cho họ hành xử một cách cảm tính như thế, mục đích của họ là khiến cho đối phương của mình hiểu rằng mình đã đau lòng như thế nào với hành động sai trái mà đối phương đã gây ra.

Trong trường hợp này, nếu như đối phương của họ là những người có trái tim đủ rộng lớn thì họ sẽ dùng sự bao dung đó kiên nhẫn ở bên người bạn đời của mình, từ từ xoa dịu và bù đắp cho những tổn thương mà mình đã gây ra. Nhưng cũng có những trường hợp, có những người không đủ kiên nhẫn và bao dung, họ cảm thấy mình không đáng để phải chịu những lời chỉ trích cay đắng như vậy. Và họ chọn cách phản kháng lại, tấn công lại người đã đay nghiến, chỉ trích mình. Kết cục là sự hàn gắn lúc này trở thành một việc vô cùng tồi tệ.

Đây là một trường hợp thường xuyên xảy ra đối với các cặp đôi muốn hàn gắn lại mối quan hệ sau ngoại tình. Nếu bạn thật sự muốn hàn gắn lại mối quan hệ của mình thì hãy chuẩn bị một trái tim đủ bao dung và một bản lĩnh thật mạnh mẽ để có thể đối mặt bình thản trước vấn đề này nhé!

3. Áp lực từ những người xung quanh:

Khi một trong hai người ngoại tình, mọi chuyện bị vỡ lở và họ vẫn quyết định quay về bên nhau thì có một vấn đề mà một số cặp đôi phải đối mặt đó là những ánh mắt soi xét và những lời bàn tán, kì thị của người thân, bạn bè, người quen xung quanh họ. Mặc dù đây không phải là điều quan trọng nhất nhưng nó sẽ gây ra một số phiền toái đối với sự hàn gắn của các bạn. Đặc biệt là đối với những bạn bản lĩnh không đủ vững vàng, dễ bị dao động, bất an trước sự tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, các bạn hãy nhớ rằng tất cả những điều đó không đáng phải bận tâm, cho dù người khác có nghĩ ra sao đi chăng nữa thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến chúng ta. Quan điểm, kinh nghiệm của người khác có thể đúng với trường hợp của họ, nhưng chưa chắc đã đúng với chúng ta. Bởi vậy các bạn chỉ cần quan tâm đến vấn đề giữa hai bạn thôi. Nếu sự bao dung và tình yêu của các bạn dành cho nhau đủ lớn, thì chẳng có bất cứ sự tác động nào từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến quyết định của các bạn được cả.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn những quan điểm của cá nhân mình về những vấn đề mà các bạn sẽ phải đối mặt nếu như muốn hàn gắn lại một mối quan hệ sau ngoại tình. Mặc dù đó là những vấn đề không hề dễ giải quyết, và cũng chẳng thể giải quyết được trong ngày một ngày hai. Nhưng nếu cả hai bạn thực sự quyết tâm, khéo léo và đặc biệt là các bạn nhận thấy các bạn cần có nhau trong cuộc đời này, thì chắc chắn dù có khó khăn nào đi nữa, mình tin các bạn cũng sẽ vượt qua. Mình chúc cho các bạn sẽ xây đắp được một hành trình hạnh phúc viên mãn và thấu hiểu sau khi trải qua quãng thời gian này, bởi đây là quãng thời gian rất đáng trân trọng và giúp bạn nhận ra được nhiều điều trong cuộc đời của mình.

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

Mình muốn gợi ý cho bạn một số cuốn sách, những cuốn sách này giá chỉ từ vài chục nghìn nhưng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, hiểu bản thân mình và cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Khi bạn click vào links dưới đây để mua sách, bạn sẽ giúp mình nhận được một phần nhỏ tiền hoa hồng, và bạn cũng sẽ được mua sách với giá rẻ nhất thị trường, có lợi cho tất cả đúng không? Tất nhiên bạn cũng có thể mua sách ở bất cứ đâu, nhưng nếu như bạn cảm thấy những điều mình viết có một giá trị nhỏ bé nào đó đối với bạn thì bạn có thể lựa chọn để ủng hộ cho mình nhé ^^. Đây chính là những cuốn sách mà mình muốn nói tới:












0 Nhận xét:

Đăng nhận xét