Get me outta here!

Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2021

NHỮNG NGƯỜI YẾU ĐUỐI SẼ DỄ NGOẠI TÌNH

Có lẽ là cái tiêu đề của bài viết này sẽ khiến cho một số bạn cảm thấy không thỏa mãn, thậm chí là các bạn còn thấy hơi vô lý. Các bạn sẽ nghĩ làm gì có chuyện mà chỉ có người yếu đuối mới đi ngoại tình, bởi vì ngoại tình là chuyện động trời, là một việc làm mạo hiểm và cực kì sai trái theo quan điểm tình yêu và hôn nhân hiện đại của chúng ta. Vậy thì chỉ có những người bạo dạn, mạnh mẽ, bất chấp mới dám ngoại tình, chứ còn yếu đuối sao có thể dám làm điều đó.

Nhưng theo quan điểm của riêng cá nhân mình thì mọi thứ hoàn toàn ngược lại (Mình nhấn mạnh ở đây là theo quan điểm của cá nhân mình nhé các bạn!). Người có quan điểm sống rõ ràng và nội tâm mạnh mẽ, bản lĩnh mạnh mẽ sẽ không dễ gì bị cám dỗ bởi những tác động bên ngoài. Còn người có quan điểm sống không rõ ràng, nội tâm yếu đuối, kém bản lĩnh mới dễ bị cuốn theo những cám dỗ ở bên ngoài. Bây giờ mình sẽ phân tích sâu hơn một chút nhé!

Trước tiên mình sẽ nói đến những người yếu đuối, tại sao những người thuộc nhóm nội tâm yếu đuối lại dễ ngoại tình? Những người này có thể nhìn bề ngoài các bạn sẽ không thể biết được họ là người yếu đuối, mà có khi chính bản thân họ cũng không nghĩ họ thuộc tuýp người yếu đuối về nội tâm. Bởi vì sự yếu đuối về nội tâm nó không bộc lộ ra bên ngoài. Đôi khi chính chúng ta cũng là những người có nội tâm yếu đuối nhưng chúng ta lại chẳng hề biết, bởi vì có thể chúng ta chưa thật sự hiểu về chính bản thân mình. Nhưng mình có một cách rất đơn giản để chính chúng ta tự nhận biết mình có phải là tuýp người nội tâm yếu đuối hay không. Đó là khi chúng ta đối mặt với một vấn đề nào đó, nếu như bạn tự nhận thấy mình có quan điểm rất rõ ràng, không vội vàng bị dao động bởi lời nói của người khác, mà phải xem xét vấn đề thật kĩ lưỡng, phải tự mình chứng kiến và xác nhận thì mới khẳng định.... thì bạn thuộc tuýp nội tâm mạnh mẽ. Nhưng nếu như khi đối mặt với một vấn đề nào đó, nội tâm của chúng ta ngay lập tức bị tác động, bị xáo trộn bởi lời nói của những người xung quanh, chúng ta không thể phân định nổi đâu là đúng đâu là sai, cái gì nên và không nên, chúng ta không có quan điểm rõ ràng cho riêng mình, gió tạt theo chiều nào là xoay theo chiều đấy... Thì những biểu biện đó, chứng tỏ bạn là một người có nội tâm yếu đuối.

Vậy tại sao những người có nội tâm yếu đuối lại là những người dễ ngoại tình nhất. Bởi vì những người thuộc tuýp người này không hiểu chính bản thân mình, ngay cả chính mình mà họ còn không biết mình muốn gì, mình cần gì, điều gì làm cho mình hạnh phúc, điều gì là giới hạn không bao giờ được phép chạm vào, họ không hiểu những điều gì là cốt lõi nền tảng cho hệ giá trị sống của mình, họ phó mặc quan điểm sống của mình vào tay người khác, mới nghe một người nào đó buông những lời xằng bậy không có kiểm chứng mà đã tin.... thì thử hỏi làm sao họ có thể sống bản lĩnh và tỉnh táo trước những cám dỗ từ bên ngoài? Tuýp người này nếu mà là phụ nữ, thì đàn ông chỉ cần chịu khó tán tỉnh vài bữa thôi là trái tim xiêu xiêu vẹo vẹo và đổ ngay lập tức, dễ tán vô cùng. Còn nếu mà là đàn ông, thì các em chỉ cần vài chiêu thả thính là các anh có thể lập tức lừa dối vợ con để theo đuổi tán tỉnh, hẹn hò. Mà không chỉ riêng vấn đề ngoại tình đâu, những người có nội tâm yếu đuối còn rất dễ sa ngã vào những chuyện không đúng đắn khác, bởi họ làm gì có lập trường, có bản lĩnh để mà đứng vững.

Còn tuýp người có nội tâm mạnh mẽ thì sao? Những người sống mạnh mẽ từ bên trong thì bản thân họ đã có một hệ miễn dịch rất tốt để bảo vệ bản thân trước những tác động bên ngoài rồi. Họ không dễ gì tin theo những lời xằng bậy, mà bản thân họ phải trực tiếp xác nhận thì họ mới tin. Họ cũng là những người có quan điểm sống rất rõ ràng, họ hiểu chính bản thân mình, họ biết rõ điểm mạnh điểm yếu của mình, và đặc biệt họ luôn có giới hạn cụ thể cho chính mình và những người xung quanh. Nền tảng để họ có được một cái nội tâm mạnh mẽ như vậy thường là sự hiểu biết hoặc là sự từng trải, hoặc là cả hai yếu tố đó cộng vào, cho nên những người mạnh mẽ thường là những người thấu hiểu cuộc đời. Bởi vậy họ không dễ gì bị xiêu lòng bởi những lời tán tỉnh, phỉnh nịnh, họ không vì thèm muốn được yêu thương mà cho rằng một vài lời tán tỉnh, một vài tin nhắn quan tâm mà đã là chân ái cuộc đời. 

Video NHỮNG NGƯỜI YẾU ĐUỐI SẼ DỄ NGOẠI TÌNH trên kênh Youtube của mình

Những người khao khát được yêu thương là những người yếu đuối, bên trong con người họ trống rỗng thì họ mới khao khát, thèm muốn được yêu thương. Chứ còn những người nội tâm mạnh mẽ thì tâm hồn họ được lấp đầy bởi tình yêu thương của chính bản thân họ dành cho họ rồi, cho nên họ không có thèm khát được yêu thương, đặc biệt là cái kiểu tình yêu vụng trộm và lén lút, yêu chả ra yêu. Không! Họ không cần những thứ vớ vẩn như thế! Với những người nội tâm mạnh mẽ thì chỉ một tình yêu tử tế, đường hoàng, tình yêu của những người trưởng thành mới có thể lay chuyển được họ. Bởi vậy nên dăm ba cái thứ tán tỉnh, cặp kè họ đâu có cần, những điều đó không có ý nghĩa gì với cuộc đời của họ hết.

À, mình có một lưu ý với các bạn nhé, những người nội tâm mạnh mẽ hay nội tâm yếu đuối không phải là nhìn bên ngoài mà các bạn có thể đánh giá được họ. Có những người vẻ bề ngoài cực kì cá tính, mạnh mẽ, nhưng thực ra họ lại có nội tâm yếu đuối. Còn ngược lại, có những người nhìn bên ngoài rất ít nói, tính cách dịu dàng, nhường nhịn nhưng thực chất bên trong họ lại là những người có nội tâm cực kì mạnh mẽ. Thế cho nên đừng có nhìn bề nổi mà phỏng đoán lung tung, bản lĩnh của một người nó thể hiện qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, chứ không phải là chỉ nhìn hời hợt bên ngoài mà chúng ta có thể đánh giá được.

Các bạn thân mến! Những chia sẻ của mình trong bài viết này hơi mang nặng quan điểm của cá nhân. Có thể nó đúng trong một số trường hợp nhưng có thể nó chưa chắc đã đúng với tất cả. Bởi cuộc sống của chúng ta muôn hình vạn trạng, lý do dẫn đến ngoại tình của mỗi người cũng chẳng ai giống ai. Cho nên mình đưa ra quan điểm của riêng cá nhân mình để các bạn có thêm những suy ngẫm về cuộc sống này chứ mình không có ý phán xét bất cứ người nào cả. Mình rất vui nếu như các bạn đóng góp thêm ý kiến để mình có thể trở nên hoàn thiện hơn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quý giá để đọc hết bài viết của mình.

Hương Ly Phạm - Blog "Đường Tới Hạnh Phúc"

(Cấm mọi hình thức sao chép không ghi rõ nguồn! Nếu muốn sử dụng lại nội dung trong bài viết với mục đích thương mại, xin hãy vui lòng liên hệ với mình: 

Email: lyloro1110@gmail.com - Zalo 0969725330).

Mình muốn gợi ý cho bạn một số cuốn sách, những cuốn sách này giá chỉ từ vài chục nghìn nhưng sẽ giúp bạn có những suy nghĩ tích cực, hiểu bản thân mình và cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Khi bạn click vào links dưới đây để mua sách, bạn sẽ giúp mình nhận được một phần nhỏ tiền hoa hồng, và bạn cũng sẽ được mua sách với giá rẻ nhất thị trường, có lợi cho tất cả đúng không? Tất nhiên bạn cũng có thể mua sách ở bất cứ đâu, nhưng nếu như bạn cảm thấy những điều mình viết có một giá trị nhỏ bé nào đó đối với bạn thì bạn có thể lựa chọn để ủng hộ cho mình nhé ^^. Đây chính là những cuốn sách mà mình muốn nói tới:







0 Nhận xét:

Đăng nhận xét